
Warner Bros. Tiếp Tục Xóa Bỏ Di Sản Hoạt Hình Của Mình, Xóa Những Đoạn Phim Ngắn Looney Tunes Kinh Điển Khỏi Max
Các phim hoạt hình kinh điển Looney Tunes và Merrie Melodies không còn nằm trong dịch vụ phát trực tuyến Max của Warner Bros. Discovery. Công ty đã xóa hàng trăm phim hoạt hình được sản xuất bởi hãng phim hoạt hình huyền thoại của mình trong khoảng thời gian từ những năm 1930 đến những năm 1960.
Theo Deadline , Warner Bros. đã xóa các bộ phim này như “một phần của kế hoạch mới mà theo đó dịch vụ phát trực tuyến này sẽ ưu tiên các chương trình dành cho người lớn và gia đình”. Lý do của WB hoàn toàn vô lý vì những phim ngắn này ban đầu được sản xuất cho đối tượng khán giả chung và không dành cho trẻ em, do đó có nội dung người lớn trong nhiều bộ phim.
Trớ trêu thay, Max vẫn giữ lại trên nền tảng của mình nhiều loạt phim Looney Tunes sau này được làm riêng cho trẻ mẫu giáo và trẻ em, chẳng hạn như The Sylvester and Tweety Mysteries (1995), Baby Looney Tunes (2002), New Looney Tunes (2015) và Bugs Bunny Builders (2022).
Dù lý do là gì thì rõ ràng là Warner Bros. đang dần tháo dỡ phần lớn hoạt động hoạt hình của mình. Năm ngoái, họ đã đóng cửa cả nền tảng phát trực tuyến Boomerang và trang web Cartoon Network . Công ty cũng đã sáp nhập Cartoon Network Studios với Warner Bros. Animation , hạ cấp Cartoon Network Studios từ một hãng phim hoạt động thành một thương hiệu, đồng thời cũng xóa bỏ tòa nhà Cartoon Network .
Điều đáng nói nhất là hãng phim đã từ chối phân phối bộ phim của riêng mình, The Day the Earth Blew Up: A Looney Tunes Movie , và thay vào đó chuyển giao cho một nhà phân phối bên thứ ba, Ketchup Entertainment. Một bộ phim Looney Tunes khác, Coyote vs. Acme , vẫn trong tình trạng lấp lửng vì WB cũng đã từ chối phân phối bộ phim.
Vẫn chưa rõ điều này sẽ dẫn đến đâu, nhưng có thể khẳng định rằng cam kết của Warner Bros. Discovery đối với hoạt hình đang giảm dần từng ngày.
Cartoon Brew’s Take: Nhóm Looney Tunes đã bị nhiều chế độ công ty của WB xử lý sai đến mức trẻ em ngày nay không còn biết các nhân vật là ai nữa. Công ty đã vô hiệu hóa các nhân vật bằng những bộ truyện tái hiện kém cỏi khiến các nhân vật trở nên không liên quan, và công ty đã không làm gì nhiều để hỗ trợ thương hiệu bằng hoạt động tiếp thị, trải nghiệm giải trí dựa trên địa điểm hoặc các cơ hội truyền thông mới. ( Looney Tunes Cartoons của Pete Browngardt là điểm sáng duy nhất cho các nhân vật này, nhưng đó là trường hợp quá ít, quá muộn đối với thương hiệu.)
Không nhất thiết phải như vậy. Looney Tunes không chỉ là nhân vật, mà còn là nền tảng của toàn bộ bản sắc hoạt hình bất kính của Warner Bros. Có thể nói, không có một bộ nhân vật hoạt hình kinh điển nào được yêu thích và mang tính biểu tượng hơn thuộc sở hữu của một tập đoàn truyền thông lớn. Một nhóm giám đốc điều hành sắc sảo hơn, ít thiển cận hơn sẽ tận dụng cơ hội này, đầu tư vào thương hiệu với những góc nhìn đương đại thông minh và gặt hái được những phần thưởng tài chính xứng đáng.
Nhưng David Zaslav và công ty đã nhiều lần chứng minh rằng họ không có tầm nhìn dài hạn cho Warner Bros. Họ là những thợ lặn thùng rác được tôn vinh, lục lọi kho lưu trữ khổng lồ của WB để tìm bất kỳ thứ gì họ có thể bán hoặc cấp phép để kiếm lời nhanh chóng, và bất kỳ thứ gì không có giá trị tiền tệ ngay lập tức đều bị loại bỏ. Bất kể động cơ tài chính nào đằng sau động thái mới nhất này, thì đó là một quyết định thiển cận do sự bất tài và là một chiếc đinh nữa đóng vào quan tài của một thương hiệu hoạt hình toàn cầu hàng đầu.
Biên tập: Mai Hạnh