
Phim hoạt hình được xem nhiều nhất trên Netflix trong nửa cuối năm 2024 là một phim ngắn
Một số liệu thống kê đáng ngạc nhiên về thói quen xem phim của người dùng Netflix. Trong nửa cuối năm 2024, phim hoạt hình được xem nhiều nhất trên nền tảng này là phim hoạt hình ngắn.
Phim ngắn này là phim đặc biệt theo chủ đề Halloween của Ilumination mang tên Sing: Thriller , một tác phẩm dài 11 phút dựa trên video ca nhạc “Thriller” mang tính biểu tượng của Michael Jackson. Phim do Garth Jennings đạo diễn đã đạt 77 triệu lượt xem tính đến tháng 12 năm 2024.
Dữ liệu này đến từ báo cáo tương tác mới nhất của Netflix, được phát hành hai lần một năm. Bộ dữ liệu tự báo cáo bao gồm 99% tất cả các video được xem trên nền tảng này. Netflix đo lường mức độ tương tác thông qua lượt xem (tổng số giờ chia cho thời lượng phát). Báo cáo đầy đủ, theo dõi hơn 15.500 tựa phim riêng lẻ, có thể được tải xuống TẠI ĐÂY dưới dạng tệp Excel .
Hoạt hình đạt kết quả tốt ở mảng phim truyện dài, với tám trong số 20 tựa phim hàng đầu của Netflix trong hạng mục này là phim hoạt hình. Ngoại trừ Sing: Thriller , được xếp vào hạng mục phim điện ảnh và là phim hoạt hình được xem nhiều nhất, sau đây là 10 phim hoạt hình được khán giả xem nhiều nhất từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2024:
- The Grinch (66,5 triệu lượt xem)
- Trolls liên kết với nhau (60,7 triệu)
- Giáng sinh năm ấy (60,1 triệu)
- Hát (58,2 triệu)
- Saving Bikini Bottom: The Sandy Cheeks Movie (55,6 triệu)
- Minions: Sự trỗi dậy của Gru (51,8 triệu)
- Paw Patrol: The Movie (48,1 triệu)
- The Emoji Movie (46,2 triệu)
- Phim Super Mario Bros. (45,8 triệu)
- Minions (41,7 triệu)
Hai trong số những tựa phim này là phim gốc của Netflix — That Christmas và Saving Bikini Bottom — trong khi những phim còn lại là phim được cấp phép từ các hãng phim Mỹ. Illumination dẫn đầu với một nửa số phim hoạt hình phổ biến nhất của Netflix.
Phim gốc nổi tiếng Spellbound của Netflix do Skydance Animation do John Lasseter điều hành xuất hiện trong top 50 với 35,8 triệu lượt xem. Một phim gốc cũ hơn, Leo do Adam Sandler dẫn đầu , tiếp tục là một phim có thành tích mạnh mẽ cho dịch vụ phát trực tuyến, thu hút 35 triệu lượt xem. Tuy nhiên, phần lớn các phim hoạt hình đứng đầu danh sách đều do các hãng phim Hollywood khác sản xuất.
Năm ngoái, dịch vụ phát trực tuyến này đã cung cấp một số tùy chọn phim hoạt hình dài tập không phải là phim cg hoặc phim không dành cho trẻ em/gia đình. Một trong số ít phim 2D của họ vào năm 2024 là The Imaginary của Studio Ponoc nhưng bộ phim không tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả, chỉ thu về 2,5 triệu lượt xem. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng họ sẽ nỗ lực hơn nữa để mở rộng ra ngoài loại sản phẩm hoạt hình rất hạn chế hiện đang được cung cấp này, vì họ có cơ hội to lớn để đa dạng hóa các dịch vụ phim hoạt hình dài tập và tiếp cận đối tượng khán giả là thanh thiếu niên và thanh niên trên toàn cầu.
Về mặt series, không có tựa phim nào trong top 20 là phim hoạt hình. Dự án hoạt hình đầu tiên xuất hiện trong danh sách ở vị trí thứ 23 và là mùa thứ hai của Arcane với 23,9 triệu lượt xem. Sau Arcane, series hoạt hình được xem nhiều nhất của dịch vụ phát trực tuyến này là:
- Peppa Pig mùa 6 (22,4 triệu lượt xem)
- Nhà búp bê Gabby S10 (20,4 triệu)
- Dan Da Dan (19,6 triệu)
- The Bad Guys: Haunted Heist (19,5 triệu)
- Masha và chú gấu S5 (17,2 triệu)
- Peppa Pig S1 (17 triệu)
- Peppa Pig S3 (17 triệu)
- Bebefinn S2 (16,5 triệu)
- Cocomelon S1 (16,4 triệu)
Hoạt hình nhiều tập trên Netflix có vẻ đặc biệt hiệu quả với trẻ mẫu giáo. Có một số ít ngoại lệ với Arcane và Dan Da Dan , thiên về thanh thiếu niên, nhưng những chương trình hàng đầu, thậm chí ngoài những tựa phim này, hầu như chỉ dành cho nhóm trẻ nhất.
Xa hơn nữa trong danh sách là tất cả các sản phẩm hoạt hình anime và phim hoạt hình dành cho người lớn của dịch vụ phát trực tuyến. Trong thông cáo báo chí đi kèm với tập dữ liệu này, Netflix chỉ ra rằng không quan trọng thứ hạng nội dung trong danh sách của họ vì thành công của họ không đến từ bất kỳ chương trình hay bộ phim nào mà là từ lượng nội dung khổng lồ mà họ cung cấp:
Thành công của một chương trình hoặc phim trên Netflix đến từ mọi hình dạng và kích cỡ. Chúng tôi có những bản hit đột phá với lượng khán giả đông đảo và những chương trình phổ biến với lượng khán giả ít hơn. Nhưng không có một tựa phim nào — thậm chí không phải là chương trình phổ biến nhất của chúng tôi — chiếm hơn 1% tổng lượt xem trên Netflix. Ví dụ, Squid Game S2, có nhiều giờ xem nhất trong báo cáo này, chỉ chiếm 0,7% lượt xem. Đó là lý do tại sao chúng tôi đầu tư vào nhiều chương trình và phim chất lượng và tại sao chúng tôi cần làm cho chúng trở nên tuyệt vời, để mỗi khi một thành viên truy cập Netflix, họ sẽ nhấn nút phát và ở lại.
Biên tập: Mai Hạnh